Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Chi phí xây lăng mộ đá khối tự nhiên


Chào các bạn trong bài viết này đá mỹ nghệ Bảo Châu xin chia sẻ cùng các bạn về vấn đề chi phí xây dựng lăng mộ đá khối tự nhiên. Nhiều bạn rất băn khoăn vì không biếtchi phí xây lăng mộ đá sẽ như thế nào? có đắt không? nền móng phải gia cố thế nào?kích thước xây mộ đá như thế nào cho hợp lý và rất rất nhiều câu hỏi liên quan mà chúng tôi nghe khách hàng hỏi hàng ngày.


Về cơ bản thì chi phí xây dựng lăng mộ đá khối tự nhiên có hai yếu tố đó là giá mộ đá và theo đó là nền móng kèm theo lăng mộ đá cho phù hợp.

Về xây dựng nền móng cho phù hợp thì tùy mẫu mộ sẽ có nền móng khác nhau, nền móng sẽ gia cố cho phù hợp với sức nặng của từng loại lăng mộ đá. Vì lăng mộ đá khá nặng nên móng của lăng mộ phải gia cố chắc chắn để đảm bảo sau này không bị sụt lún nhất là nền đất ruộng (ở các tỉnh đồng bằng) hoặc nền đất mượn. Nền đất khô như ở các tỉnh trung du miền núi thì rất chắc rồi ít khi bị sụt lún nên chỉ cần xây gạch quay ngang tạo độ bè cho móng mộ sau đó xây tường lên là chắc chắn rồi, nếu các bạn chưa yên tâm về móng có thể đổ thêm một lớp giằng bê tông chạy xung quanh huyệt mộ là được. Còn với nền đất lún như ở ruộng thường gặp ở các tỉnh đồng bằng thì móng lăng mộ đá cần đổ một lớp bê tông chạy xung quanh dưới đáy huyệt mộ để chống lún sau đó mới xây gạch lên và trên cùng lại đổ một lớp bê tông cốt thép sau đó mới đặt mộ đá lên, tùy vào mộ đá to hoặc nhỏ mà đổ bê tông dày hay mỏng, một khối đá xanh tự nhiên có trọng lượng 2700kg gần gấp đôi một khối bê tông đông đặc. Kích thước của móng mộ cũng tỉ lệ thuận với kích thước lăng mộ đá. Với nền móng dễ lún các bạn nên xây móng rộng ra một chút cho chắc chắn. Từ đó có thể tính được chi phí nền móng kết hợp với giá mộ đá  các bạn sẽ tính được chi phí xây lăng mộ đá khối tự nhiên.
Sau đây là một số hình ảnh về nền móng để xây dựng lăng mộ đá:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét